[tintuc]

CHỌN MUA KIM CƯƠNG GIÁ RẼ !!



Giá kim cương GIA chia sẻ lựa chọn mua kim cương giá rẻ phù hợp với túi tiền của từng người , qua đó để bạn đọc có thể hiểu qua về chọn lựa ,mua sắm kim cương , qua bài viết  từ trang suc 3d .vn 


giay-kiem-dinh-quoc-te-kim-cuong-GIA
Giấy kiểm định kim cương quốc tế GIA

Khi nói đến Kim cương thiên nhiên chắc mọi người ai cũng sẽ nghĩ nó là 1 thứ gì đó thật là xa xỉ và chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu . Nhưng thực tế không phải vậy .

- Ở đây tôi sẽ chỉ ra cho các bạn thấy rằng không phải cứ nhiều tiền thì mới có thể xài kim cương !! Mà bất cứ ai tầng lớp nào nếu yêu thích vẻ lấp lánh đầy mê hoặc của kim cương thì sẽ vẫn có thể sở hữu nó 1 cách đơn giản


gia-kim-cuong-thien-nhien-kiem-dinh-GIA
 Kim cương thiên nhiên kiểm định GIA



+ Người ta thường nói " mạnh vì gạo mà bạo vì tiền " . Áp dụng vào đây cũng thế , những người dư dã thường là rất cầu toàn nên khi mua kim cương thường phải chọn nước đẹp , trắng ( D,E,F) , phải sạch ( VVS1 hay tệ lắm là VVS2 ) , các thông số khác đều phải Excellent . Nắm được điều này nên những nhà buôn kim cương tha hồ mà làm giá . Họ lập ra cả 1 cơ quan khoa học chuyên đánh giá kim cương với nhưng tiêu chuẩn cực kì khắt khe. Chính vì thế mà giá những viên kim cương rất trắng và rất sạch bị đẩy lên cao ngất ngưỡng !!!

+ Những viên kim cương trắng đẹp thì đã có những người nhiều tiền mua chúng . Còn những viên hơi trắng hay trong mình có vài hạt bụi thậm chí hơi bị râu ,bọt thì sao ? Tất nhiên là những viên KC như vậy sẽ không được lọt vào đôi mắt chuyên nghiệp của những nhà kiểm định hàng đầu thế giới rồi . Những viên đó gọi là kim cương rớt kiểm định và được bán với giá rẻ hơn rất nhiều so với những viên có kiểm định . Mặc dù độ chiếu là ngang nhau thậm chí những viên có màu lài thì chiếu hơn những viên trắng ( đây là điều nghịch lý mà không phải người đeo kim cương nào cũng biết )

Thưa quí vị , Thực ra mấy ai đeo kim cương mà nhìn được nước của kim cương.
 Ví dụ :
 Tôi đeo 1 viên nước D tôi đưa cho bạn xem thì liệu bạn có biết nó là nước D không ? Tôi xin trả lời giùm bạn chắc chắn là không ! Ngay cả người buôn kim cương hàng ngày tiếp xúc với nó khi nhìn cũng phải dùng kính lúp và cũng chỉ phỏng đoán theo kinh nghiệm chứ cũng ko thể chính xác hoàn toàn được thì người đeo không phải thần thánh gì mà biết được điều đó .
 Vậy mà ai khi mua kim cương cũng yêu cầu nước D, E , F để làm gì ? 




Cá nhân tôi nghĩ có 2 lý do :

* Thứ 1 :
   Là theo phong trào , Ví dụ như chị bạn cùng cơ quan khoe vừa mua viên kim cương 5ly nước E , thì y như rằng vài bữa sau cũng có 1 chị cùng làm mua viên 5,1ly nước D ( Người VN có câu . . Con gà tức nhau tiếng gáy mà ) . Nhưng thực chất khi nhìn chẳng ai có thể biết được viên nào nước D viên nào nước E nếu 2 người đó không trình giấy kiểm định ra . Vậy thì cuối cùng chị mua viên nước D tự nhiên tốn thêm gần chục triệu mà hiệu quả làm đẹp cũng tương đương !! Thậm chí là không bằng vì như tôi đã nói ở trên . Kim cương màu hơi lài chiếu mạnh hơn những viên trắng !




* Thứ 2  :
   Bán ra với giá lỗ ít hơn : Thường thì KC có kiểm định bán ra luôn lỗ ít hơn so với KC hàng rời . Có nhiều anh chị khi gọi cho tôi hỏi sao anh thu lại giá có 80% hay 90% !!! Tôi mua hàng kiểm định thì được thu 85% - 95% !!


Tôi cũng xin giải thích cho anh chị rõ vì sao như thế . 

Ví dụ :
      Cùng 1 viên KC size 5,4ly nước F hàng kiểm định PNJ giá là 2950usd . Và viên KC 5,4ly trắng , bệnh nhẹ của tiệm em khoảng 1000usd .

- Anh chị đeo viên KC kiểm định PNJ chán bán lại sẽ lỗ 5% . Tính ra tiền con số cụ thể là : 147,5usd ( Với điều kiện còn hóa đơn của tiệm anh chị mua và phải bán đúng của tiệm đó . Nếu mất hóa đơn thì người ta sẽ thu viên KC đó bằng giá viên rời có nghĩa là khoảng 1000usd ) 

- Anh chị đeo KC rời : Khi bán lại lỗ 10% , giá em bán là 1000 tính ra đeo viên rời khi bán lại chỉ mất 100usd !!! Tuy phần trăm em cao hơn nhưng thực chất lại kinh tế hơn gấp nhiều lần . Mặt khác khi đeo hàng rời lỡ như anh chị có mất hóa đơn thì vẫn có thể bán cho tiệm em hoặc bất kỳ ai khác mà không hề sợ lỗ thậm chí còn lời !! Tại sao lại lời ? Nghe có vẻ vô lý nhưng lại là sự thật 

Có 1 anh chơi xoàn đến tiệm em đeo 1 viên 7,2ly màu rất lài và than nhiều . Anh đó nói mua viên này là hàng rời , lúc mua giá 2500usd và nếu có bán ra chỉ lỗ 10% . Nhưng anh đó lại nói " Anh đâu có dại gì lại tiệm đó bán để chịu lỗ 10% !?! Viên này anh đeo mấy năm rồi giờ anh bán ra ngoài chắc chắn hơn 2500usd vì KC thì càng ngày càng lên chứ không có xuống . Vậy tính ra anh này xài hàng xa xỉ mà tính toán rất chu toàn .

Mỹ là 1 quốc gia giàu nhất thế giới , người Mỹ đã xài kim cương trước chúng ta hàng thế kỷ . Và nếu có người thân ở Mỹ xài kim cương ta có thể dễ dàng nhận ra 1 điều " Người Mỹ sẽ tận dụng tối đa số tiền mà họ muốn trích ra mua kim cương để lựa được viên to nhất chứ không phải là viên trắng nhất hay sạch nhất ! "

Tôi ví dụ : kim cương 4,0 ly nước D , VVS1 , 3 Excellent giá tầm 600usd . Cũng tầm 600usd thì cũng có thể mua 1 viên 5,0ly bệnh tương đối hay 4,5ly trắng bệnh rất nhẹ . Trong trường hợp này nêú là người VN tôi cam đoan là sẽ mua viên 4 ly , nhưng nếu là người Mỹ họ sẽ chọn viên 4,5ly hoặc 5,0ly . Ngươì VN mình thường có tư tưởng 1 là ko mua , 2 là nêú mua thì phải mua loại tốt nhất . Tư tưởng đó là tốt nhưng đối với kim cương thì cần phải xem xét lại . Vì độ chiếu của kim cương ko phụ thuộc vào độ trắng hay độ sạch , độ chiếu của kim cương phụ thuộc 99% vào kích thước bề mặt của viên kim cương đó ( nói nôm na cho dễ hiểu là kim cương càng to thì lửa càng mạnh càng chiếu ) . Thêm vài hạt bụi hay 1 chút bọt cũng không thể nào ảnh hưởng tới vẻ đẹp của kim cương được 



Hình ảnh minh họa viên kim cương 4,0 ly nước E  VVS1 - 3 Excellent  kiểm định GIA


* Rất nhiều bác thắc mắc về vấn đề bên dưới vậy thì nhân đây em cũng xin giải thích thật rõ ràng cho các bác hiểu tường tận vậy :

Tại sao kim cương của bác không có giấy kiểm định và làm sao để biết kim cương thật giả nếu không giấy ??

Vì những viên người ta đem đi kiểm định và ép vỉ là những viên kim cương đạt được cái chuẩn màu là F , về độ sạch từ mức ( Nhìn kính hiển vi x30 - x60 chỉ thấy 1 chấm kim ) thì lọt vào top giá cao được kí hiệu là VVS1 về độ sạch là viết tắt của Very very slightly included, tức là Rất rất ít tì vết

Ví dụ : 
1 viên 5,0 ly nước F , độ sạch VVS1 giá thị trường hôm nay là 1850USD . 

Những viên Kim cương chuẩn độ sạch là VVS2 . Có nghĩa là khi nhìn kính hiển vi X30 - x60 sẽ thấy 2 chấm kim hoặc 1 hạt bụi . Nhưng giá của 1 viên 5,0 ly nước F , VVS2 chỉ còn giá 1300USD ( rẻ khoảng 30% so với VVS1 ) ( thường thì những viên VVS2 là ngoài chợ xoàn người ta bán rời chứ không muốn kiểm định nữa vì mất thêm phí kiểm định thì giá bán ra cao bạn hàng sẽ không mua hoặc trả lỗ )

Tương tự thấp 1 chút có VS1 ( 2 hạt bụi hoặc 1 chấm lớn hơn hạt bụi 1 chút khi nhìn dưới kính lúp x15 ) ( VS là viết tắt của Very slightly included, Tức là rất ít tỳ vết ) 

Và cứ như vậy đến những viên "nhìn bằng mắt thường "không thấy tỳ vết nó có giá khá rẻ và nếu biết cách đi chợ thì việc mua đồ ngon và vẫn dư tiền là điều có thể !! Mà theo em thì cái gì mắt thường nhìn không thấy thì được gọi là sạch !!! Chắng có người nào mua 1 viên kim cương sau đó lại đi mua 1 cái kính hiển vi về đem ra soi cả .

Việc mua Kim cuơng theo tiêu chuẩn nước F , VVS1 chẳng qua là tiệm dạy người mua và người mua lại dạy cho ngưòi chưa mua cứ như thế mà truyền đi . Mặc dù 90% người đang sử dụng với những người chưa từng đều không biết từ VVS có nghĩa là gì và như thế nào thì được gọi là VVS1và như thế nào sẽ được gọi là VVS2 . Chỉ biết là giá chênh nhau nhiều quá chắc VVS2 xấu hơn nhiều lắm !!! Mặc dù nhìn bắng kính lúp gấp 14 lần cũng chắng bao giờ nhìn thấy 2 chấm bụi đó đâu cả !!! 

Rồi nhiều bác qua tiệm thắc mắc là tại sao không ép vỉ mà lại bán viên rời . Rối làm sao biết thật giả ?!? Nhân đây tôi cũng xin trả lời rõ cho các bác hiểu ạ

Kim cương tiệm hay bán là kim cương CHƯA kiểm định . Chứ không phải là KHÔNG kiểm định . Vì bán chủ yếu cho lái và bạn hàng với nhau nên cái giá rất sát , 1 viên 5,0 ly nếu bạn hàng với nhau bán chỉ lời 10USD là nhiều rồi . Trong khi đó tiền kiểm định 1 viên 5,0 ly là 25USD


Vậy mâý bác nghĩ xem nếu em mua 1 viên 5,0 ly hàng rời sau đó sang tay cho lái lời được 10 USD hay bỏ ra 25USD ép vỉ kiểm định rồi bán cho lái lỗ 15USD !!! Đơn giản là lái đi mua kim cương không bao giờ cần hàng ép vỉ !! Hàng ép vỉ chỉ bán được cho khách , vậy thì tại sao không để rời để vừa sang tay cho lái , còn bán khách nếu có yêu cầu kiểm định thì em sẽ đem đi kiểm định cho khách cũng chỉ trong vòng 1 nốt nhạc ^_^ !!!


Bài viết của tôi dựa vào sự hiểu biết của tôi trong thời gian làm trong lĩnh vực này . Tôi cũng yêu cái đẹp của kim cương như các bạn vậy , bất kỳ bạn nào cùng sở thích muốn trao đổi hay tìm hiểu thêm về kim cương đều có thể qua tiệm tôi ngồi chơi uống trà và trao đổi mà không cần phải mua bất cứ thứ gì cả . Tôi không hứa với các bạn sẽ làm cho các bạn hài lòng về tôi , nhưng tôi hứa sẽ cung cấp cho các bạn những gì tôi biết.

Nguồn  trangsuc3d

[/tintuc]

Xem thêm

Gọi: 0773378917