[tintuc]


KHÓA  ĐÀO TẠO GIA CÔNG, CHẾ TÁC ĐÁ QUÝ  HCM

 Lang thang trên mạng tình cờ hỏi anh google tìm được bài viết về khóa đào tạo gia công chế tác đá quý , chúng tôi chia sẽ bài viết này lên trang Giá kim cương GIA .com , bạn nào thợ kim hoàn có đam mê về nghề mài đá quý nên tham khảo qua , có thể liên hệ nơi đây để học hỏi thêm biết đâu chuyển qua làm đá màu, mau phất lên làm giàu hơn làm trang sức kim cương ..  có vẻ như chủ nhân website này thơ ca không thể thiếu với anh ta ..
dao-tao-gia-cong-che-tac-da-quy-kim-cuong
Gia công chế tác đá quý kim cương

“Không muốn lộn xộn, lung tung,
Thạch anh trấn trạch, gia trung hài hòa.
Nhà gần cho đến nhà xa,
Tư nhân, công sở, nhà ga, bến tàu,
Công trường, xưởng máy, đâu đâu,
Cũng dùng Đá quý bắc cầu bình yên.”

Từ xa xưa, con người ai cũng mong muốn được sử dụng đá quý để tô điểm cho vẻ đẹp, cho đẳng cấp sống của của bản thân trong xã hội. Sự hấp dẫn của các loại đá quý có màu sắc đẹp, có sự sang trọng, sự yên bình đã làm mê hoặc biết bao nhiêu thế hệ. Để có mẫu thiết kế với nhiều kiểu dáng sang trọng thì chương trình đào tạo Gia công, chế tác đá quý chiếm giữ vai trò hết sức quan trọng. Vậy, chương trình Gia công, chế tác đá quý được thực hiện như thế nào? Và có những loại đá quý nào được Gia công, chế tác?

Viên đá kim cương thô chưa qua gia công chế tác dưới ánh đèn 
Đá quý nói chung là khoáng chất có thể được gia công sử dụng cho đồ trang sức hoặc một nhu cầu làm đẹp nào đó hoặc đơn giản chỉ để sưu tập ngắm nhìn vẻ đẹp hoàn thiện của chúng. Đá quý được mọi người công nhận khi khoáng sản phải đẹp, hiếm và mức độ bền cứng đủ để chịu được việc sử dụng liên tục hay các phép xử lý.
Trong tự nhiên có khoảng hơn ba ngàn khoáng chất, nhưng chỉ có khoảng hơn một trăm loại được coi là đá quý. Đá quý luôn được xem là biểu tượng của sự giàu có và quyền lực. Bởi vậy, việc lựa chọn đá quý luôn là mục tiêu được mọi người hướng đến. Khi nhận biết về đá quý, có nhiều người thường bị nhầm lẫn. Một vật được gọi là đá quý khi chúng thỏa mãn các điều kiện:

– Độ cứng: Đá quý có độ cứng chắc chắn, đây là điểm nhìn nhận đầu tiên mà hầu hết các tín đồ đá quý đều biết đến. Với độ cứng lớn, đá quý sẽ có giá trị bền theo thời gian.
– Độ đẹp: Một loại vật chất có các yếu tố để có thể coi là đẹp khi nó có thể tương tác với ánh sáng: Có màu sắc, có khúc xạ, có khả năng phản xạ ánh sáng. Độ đẹp là tiêu chuẩn, là thước đo để đánh giá về vẻ bề ngoài cũng như vẻ đẹp kết tinh bên trong của đá.
– Độ hiếm: Nếu vật chất càng khó tìm thì giá trị của nó càng cao. Đá quý là khoáng sản khan hiếm, không phải ai cũng tìm được. Bởi vậy, giá trị của đá càng được nâng cao và phát triển mạnh hơn.
– Hình thành: Được hình thành hoặc tạo ra một cách tự nhiên. Ngày nay có một số đồ trang sức được gắn các viên đá nhân tạo, theo quan điểm của chúng tôi đó không phải là đá quý hoặc đá bán quý.

Đá quý có một sức hấp dẫn mãnh liệt, đặc biệt đối với chị em phụ nữ, là biểu tượng của sự giàu có và quyền lực. Khi nói đến đá quý, mọi người thường có ý định nghiên cứu, tìm hiểu về các chương trình đào tạo.

Chương trình đào tạo Gia công, chế tác đá quý bao gồm:
– Gia công, chế tác đá quý căn bản
– Gia công, chế tác đá quý nâng cao

Để trở thành một viên đá quý, đầu tiên cần có tính chất quang học hấp dẫn. Chúng cần sở hữu một màu sắc đẹp hay sự lấp lánh qua phản xạ, khúc xạ hoặc phân tán ánh sáng. Quá trình Gia công, chế tác đá quý căn bản và nâng cao cần được thực hiện đúng theo một quy trình chặt chẽ và đảm bảo về chất lượng hoạt động.
* Gia công, chế tác đá quý căn bản
Đá quý là một loại vật liệu tự nhiên (một khoáng vật hoặc nhiều khoáng vật, đá…) tạo thành do quá trình địa chất hoặc do hoạt động của sinh vật hoặc do thời gian, có giá trị quý hiếm được con người tìm thấy và sử dụng vào mục đích làm trang sức, trang trí, mỹ nghệ. Đá quý là khoáng chất có thể gia công sử dụng làm đồ trang sức hoặc làm đẹp. Bởi vậy, gia công chế tác đá quý căn bản được thực hiện theo một quy trình bao gồm có đối tượng, có nội dung nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu.

– Đối tượng: Các khoáng vật tự nhiên
– Nội dung nghiên cứu:
+ Thành phần, cấu trúc và tính chất của khoáng vật
+ Quá trình hình thành và biến đổi của khoáng vật
– Phương pháp nghiên cứu:
+ Các phương pháp nghiên cứu khoáng vật (kính hiển vi thạch học, kính hiển vi khoảng tướng, rơnghen, nhiệt, microsond…)
+ Có thể sử dụng các phương pháp gia công phá mẫu để phân tích
Gia công, chế tác đá quý căn bản nên được bảo đảm về từng bước, từng khâu hoạt động tốt nhất.

* Gia công, chế tác đá quý nâng cao

Nếu như gia công, chế tác đá quý căn bản được thực hiện với các đối tượng và phương pháp nghiên cứu đơn giản thì gia công, chế tác đá quý nâng cao được thực hiện theo mức độ cao hơn.

– Đối tượng:

+ Các khoáng vật tự nhiên
+ Đá và tập hợp các khoáng vật tự nhiên
+ Đá tổng hợp và đá xử lý
+ Vật liệu hữu cơ

– Nội dung nghiên cứu:

+ Các phương pháp giám định đá quý
+ Thành phần, cấu trúc và tính chất đá quý
+ Kỹ thuật tổng hợp và xử lý đá quý
+ Kỹ thuật gia công, chế tác đá quý
+ Thương mại đá quý

– Phương pháp nghiên cứu:
+ Các phương pháp nghiên cứu đá quý đặc thù (kính hiển vi ngọc học, khúc xạ kể chất rắn, phổ kế…)
+ Chủ yếu sử dụng các phương pháp không phá hủy mẫu, ít sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoáng vật thông thường.
Mọi người vẫn thường hay nói câu: “Ăn cho mình, mặc cho người”, câu nói này đã trở thành kim chỉ nam cho mọi người trong chuyện lựa chọn trang phục của mình. Và với doanh nhân, nhất lại là phụ nữ thì trang phục nhiều khi còn là một phương tiện hữu hiệu và đắc lực trong công việc. Bởi vậy, nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu và lựa chọn đá quý tôn vinh đẳng cấp sống hiện đại là mục tiêu mà ai cũng hướng đến. trung tâm đào tạo kim hoàn Kim Hùng tại Địa chỉ: 3/2A Đỗ Thừa Luông, Tân Quý, Tân Phú, TP.HCM 
 

( Nguồn     hoc nghe kim hoan  )


Cập nhật Một số hình ảnh về các công đoạn được gia công chế tác đá quý từ đá thô cho đến mài thành phẩm viên đá quý


























[/tintuc]

Xem thêm

Gọi: 0773378917